วันจันทร์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

ผู้ชายแบบนี้อาจจะอยู่ข้างๆคุณได้ !


มีเด็กผู้หญิงคนหนึ่งกำลังนั่งร้องไห้ .. และเล่าเรื่องราวต่างๆ ให้เด็กผู้ชายคนหนึ่งฟัง เธอเล่าเรื่องน่าเศร้าไปพร้อมกับน้ำตาของเธอ
เด็กผู้ชายที่นั่งอยู่ข้างๆ เด็กผู้หญิง .. รับฟังเรื่องราวต่างๆ แล้วเขาก็เงียบ ..
เด็กผู้หญิงคนนั้นก็ยิ่งร้องไห้มากขึ้นเรื่อยๆ .. เรื่อยๆ จนเด็กผู้ชายพูดขึ้นมาว่า "เธอจะร้องอะไรกันนักหนา ยัยบ้า เรื่องแค่เล็กน้อยแค่นี้ เธอถึงกับต้องเสียน้ำตามากขนาดนี้เชียวเหรอ" เด็กผู้หญิงเลยพูดขึ้นว่า " ก็เธอน่ะมันคนใจร้าย เธอจะไปเข้าใจอะไรล่ะ เวลาที่ฉันมีปัญหา เวลาที่ฉันเสียใจ  พอฉันบอกให้เธอฟัง เล่าให้เธอฟัง เธอกลับหาว่าฉันบ้า เธอไม่เคยเข้าใจฉันเลย เธอมันเป็นผู้ชายที่ไม่มีความอ่อนโยน"
"ทำไมน๊ะ เวลาที่ฉันร้องไห้ .. ทำไม .. ทำไมเธอไม่เคยคิดจะพูดปลอบใจฉันบ้าง .. ทำไมเธอชอบว่าฉันนัก .. หรือว่า แค่นี้ฉันยังเสียใจไม่พอ .. ต้องให้เธอมาทำให้ฉัน ยิ่งทรุดหนักลงใช่มั้ย "
เด็กผู้ชายคนนั้นได้แต่  นิ่งเงียบ .. ในใจของเด็กผู้ชายคนนั้นได้แต่คิดว่า .. เธอมันยัยโง่ ในใจของเด็กผู้ชายคนนั้นมีคำถามมากมาย !..
คำถามเป็นร้อยๆ พันๆ คำถาม ที่อยากจะเอ่ยถามเด็กผู้หญิงคนนั้น แต่เด็กผู้ชายคนนั้นก็ไม่เคยจะเอ่ยถามแม้สักคำ ..
เธอไม่เคยรู้หรอกเหรอว่า เวลาเธอน่ะร้องไห้ ฉันแทบจะเป็นบ้า ! เธอไม่เคยรู้หรอกเหรอว่า .. เวลาเธอเศร้า ฉันเศร้ายิ่งกว่า ! แล้วเธอไม่รู้หรอกเหรอว่า .. คนที่มันทำเธอร้องไห้ ฉันอยากจะกระทืบมันให้ตาย ! นี่เธอไม่เคยรู้จริงๆ เหรอว่า .. "ฉันรักเธอ"มากแค่ไหน ?
เธอไม่รู้หรือไงน๊ะยัยโง่ ว่า .. ฉันน่ะปลอบเธอไม่เป็น ฉันรู้นะ .. ถ้า ฉันปลอบเธอ เธอจะดีขึ้น แต่ … ฉันก็ไม่ทำ ด้วยเหตุผลเพียงเพราะว่า .. ฉันไม่อยากเห็นเธออ่อนแอ ฉันอยากเห็นเธอเข้มแข็ง และลุกขึ้นมาสู้กับปัญหาด้วยตัวของเธอเอง !..
ถึงแม้ว่าเธอ .. จะมองว่าฉันเป็นคนใจร้าย .. ฉันก็ยอม ฉันอาจจะไม่ใช่ผู้ชายที่อ่อนโยน แสนดี .. ฉันอาจไม่ใช่คนที่เธอต้องการยามเศร้า .. ฉันอาจไม่ใช่ .. ใครคนนั้น .. สำหรับเธอ !..
ถึงเธอจะโกรธ จะเกลียดฉัน .. แต่อยากให้รู้ไว้นะว่า ผู้ชายที่ไม่อ่อนโยนคนนี้ก็รักเธอ ><
น่าเศร้าใจนัก ที่เด็กผู้หญิงคนนั้น .. ไม่มีทางรู้เลยว่า ความไม่อ่อนโยนที่เด็กผู้ชายคนนึงมอบให้ .. กลับแฝงไปด้วยความอ่อนโยน .. ถ้าเด็กผู้หญิงคนนั้นรู้สักนิดว่า .. เด็กผู้ชายคนนั้นรักเค้าแค่ไหน ? เรื่องนี้มันคงไม่เป็นแบบนี้
>อย่ามองแค่การกระทำภายนอกของเขา แต่ลองมองลึกถึงหัวใจ .. แล้วคุณจะรู้ว่า ใครบางคนที่คุณ ..คิดว่า ไม่อ่อนโยนเอาซะเลย .. เค้าคนนั้นอาจจะ .. แฝงไปด้วยความอ่อนโยนที่เต็มเปี่ยม<
จงอย่ามองด้วยตา แต่มองด้วยใจ .. เพราะสิ่งที่ดีๆ บนโลกใบนี้ซ่อนอยู่ทุกหนทุกแห่ง ขึ้นอยู่กับว่าคุณจะหามันเจอรึเปล่า ..?

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น